Trở lại vị trí đầu, CEO Toyota 'dạy đời' Volkswagen Kinh doanh Thanh Niên

Trở lại vị trí đầu, CEO Toyota 'dạy đời' Volkswagen Kinh doanh Thanh Niên

(TNO) Giám đốc điều hành (CEO) Akio Toyoda của hãng Toyota lần đầu tiên nói về vụ lùm xùm gian lận khai báo khí thải của Volkswagen.

Triển lãm Toyota Motor Show của Toyota vừa qua đi cùng tin vui với việc nhà sản xuất xe Nhật Bản trở lại vị trí số một toàn cầu về doanh số bán hàng. Xem thêm Giáo dục - Du học Tuy nhiên câu chuyện được nhấn mạnh bên lề sự kiện này lại là... Volkswagen, thương hiệu đang gặp rất nhiều khó khăn kể từ lúc những cáo buộc về gian lận trong khai báo khí thải được đưa ra.

"Toyota có một số vấn đề về chất lượng trong quá khứ, và cũng vì nó, chúng tôi phải tái cơ cấu và cải cách, và chúng tôi nhấn mạnh cam kết không lặp lại lỗi lầm", AFP dẫn lời ông Akio Toyoda khi được hỏi về vụ lùm xùm của Volkswagen.

Tháng 6 vừa qua là lúc Volkswagen vươn lên vị trí đứng đầu thế giới về doanh số bán xe. thiết bị chiếu sáng Paragon Hãng xe Đức thực sự là đối thủ đáng gờm của Toyota bên cạnh "thế lực cũ" General Motors.

Tuy nhiên trong thống kê quý 3 (từ tháng 7 đến tháng 9), Toyota lấy lại vị thế với việc bán được 7,49 triệu chiếc xe, so với 7,43 triệu chiếc của Volkswagen.

Nói về thành công này, ông Toyoda khẳng định lập trường sẽ đưa Toyota thành một thương hiệu vĩ đại theo cách của họ, không phải chạy đua giành giật về mặt số lượng.

"Toyota không phải không quan tâm đến số lượng, chúng tôi vẫn có một mục tiêu rõ ràng để tăng lượng xe bán ra, nhưng tôi muốn mọi người trên thế giới nhìn thấy công ty của chúng tôi là một nhà sản xuất vĩ đại nhất, hơn là một nhà sản xuất lớn nhất", ông Toyoda nói thêm.

Truyền thông quốc tế, trong đó có Forbes và AFP đều nhìn nhận các phát biểu kể trên của ông Toyoda là một thông điệp nhắn nhủ tới Volkswagen rằng "đừng bị vị trí số một thế giới ám ảnh".

Trong vụ lùm xùm của Volkswagen, họ bị cáo buộc sử dụng "thiết bị triệt tiêu" nhằm giảm mức khí thải trong mỗi cuộc kiểm tra của cơ quan chức năng.

Vụ việc khiến Volkswagen bị cho đã "lừa dối" khách hàng suốt 6 năm kể từ 2009, giai đoạn họ vững mạnh hơn và đe dọa vị trí của Toyota và General Motors.

Nhật Đăng

. thiết bị chiếu sáng Paragon
dịch vụ định cư du học mỹ

Xem thêm Visa du học Anh, relay trung gian, điện công nghiệp

Previous
Next Post »