Tòa nhà 8B Lê Trực: 'Sai 16 m, cắt 16 m, không giật cấp, yêu cầu giật cấp' Kinh doanh Thanh Niên

Tòa nhà 8B Lê Trực: 'Sai 16 m, cắt 16 m, không giật cấp, yêu cầu giật cấp' Kinh doanh Thanh Niên

(TNO) Bí thư Thành ủy Hà Nội đã chỉ đạo như vậy và cho biết: "Thành phố coi đây là trường hợp điển hình, cần phải xử lý để răn đe các chủ đầu tư khác".
Tòa nhà 8B Lê Trực: 'Sai 16 m, cắt 16 m, không giật cấp, yêu cầu giật cấp' - ảnh 1Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị
Tại hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội sáng nay 13.10, Giám đốc Sở Xây dựng Lê Văn Dục xin chịu một phần trách nhiệm liên quan đến trật tự xây dựng và hứa không để xảy ra trường hợp nghiêm trọng tương tự như vi phạm của dự án 8B Lê Trực. Lãnh đạo Sở Xây dựng cũng cho biết đã tăng cường kiểm tra trách nhiệm của các cán bộ thanh tra, từ đội thanh tra cho đến thanh tra Sở, ngành. Nếu phát hiện vi phạm, tùy theo từng mức độ, sẽ xử lý theo quy định pháp luật.
Phó chủ tịch HĐND thành phố Lê Văn Hoạt cho rằng, dù thành phố đã làm được nhiều việc rất tốt, nhưng "có những việc mỗi người dân Thủ đô nghe rất áy náy và cảm thấy bị xúc phạm, ví dụ như vụ thay thế cây xanh, vỡ đường ống nước sông Đà lần thứ 15 hay gần nhất là vụ tòa nhà 8B Lê Trực". Theo ông Hoạt, điều cần phải suy nghĩ là những vụ việc trên không phải do cơ quan chuyên môn hay thanh tra phát hiện, mà do báo chí và nhân dân có ý kiến, dù "thanh tra tầng tầng lớp lớp". Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị cho biết, thành phố đã từng xử lý khá nhiều vụ việc vi phạm xây dựng nghiêm trọng, vượt nhiều tầng, sai giấy phép. Trong quy trình xử lý đã quy định cụ thể từng việc, như khi cấp phép phải có bản vẽ; bản vẽ, giấy phép phải treo công khai nơi xây dựng công trình để nhân dân giám sát. Khi phát hiện sai phạm thì lập biên bản xử lý. Chủ đầu tư không thực hiện thì cắt điện, nước, đình chỉ thi công, thậm chí không cho mua bán, giao dịch… "Không cần biện pháp gì mới, cứ đúng như thế mà làm thôi. Sai chỗ nào cắt chỗ đấy, sai 16 m, cắt đi 16 m, không giật cấp, yêu cầu giật cấp. Biện pháp khá là đơn giản", ông Nghị yêu cầu. "Thành phố coi đây là trường hợp điển hình, cần phải xử lý để răn đe các chủ đầu tư khác vì các công trình còn được xây dựng trên địa bàn thành phố rất nhiều trong tương lai. Xem thêm Visa đi Mỹ Bên cạnh đó, cũng phải kiểm điểm, xử lý nghiêm túc những người đã thanh tra, kiểm tra lập biên bản mà không xử lý kịp thời nghiêm minh, thậm chí không báo cáo với lãnh đạo. thiết bị chiếu sáng Paragon Đến lúc báo đăng thì lãnh đạo mới biết", Bí thư Phạm Quang Nghị nói.

Mai Hà

. thiết bị đóng cắt Mitsubishi

Xem thêm Đầu tư định cư eb-5, thiết bị điện, ống luồn dây điện

Previous
Next Post »