Để kiếm được triệu USD Giới trẻ Thanh Niên

Để kiếm được triệu USD Giới trẻ Thanh Niên

Thương hiệu chuỗi kinh doanh cà phê, thức uống, đồ ăn của Đào Chi Anh đã nhận được khoản đầu tư 5,5 triệu USD (khoảng 130 tỉ đồng) từ các quỹ đầu tư nước ngoài. Trong đó, quỹ đầu tư danh giá Cassia Investments (Hồng Kông) đã đầu tư đến 90%, khoảng 4,95 triệu USD. Sự kiện này đã đem lại niềm vui cho những người trẻ đam mê kinh doanh, khởi nghiệp. Họ kỳ vọng một ngày nào đó sẽ nhận được khoản đầu tư tương tự.
Tiêu chí của chúng tôi là doanh nghiệp ấy phải có sự phát triển theo thời gian. Không chỉ phát triển trong nước mà còn có tiềm năng phát triển ra cả quốc tế
Faris Ayoub người đứng đầu Quỹ đầu tư
Cassia Investments
Nhưng làm thế nào để khởi nghiệp thành công cũng như có thể nhận được đầu tư... thì không phải ai cũng biết. Trong cuộc trò chuyện với Thanh Niên, ông Faris Ayoub, người đứng đầu Quỹ đầu tư Cassia Investments, đã giải đáp những thắc mắc này.
Ông đã từng làm việc với nhiều người trẻ VN chưa và ông thấy năng lực của họ như thế nào? Tôi đã làm việc với khá nhiều bạn trẻ VN. Thật bất ngờ vì họ rất năng động, sáng tạo, làm việc hăng say. Tôi đánh giá không hề chủ quan, là họ có nhiều tố chất để kinh doanh, có tiềm năng làm lãnh đạo các doanh nghiệp. Thực tế hiện nay có khá nhiều doanh nghiệp trẻ đang phát triển mạnh. Xem thêm Y tế Tôi dự đoán trong tương lai không xa họ sẽ còn tiến xa hơn nữa. Vậy việc Cassia Investments tiếp tục đầu tư vào thương hiệu kinh doanh của người trẻ VN trong thời gian tới là điều hoàn toàn có thể xảy ra? Chính xác là như vậy. ống luồn dây điện Nano Hiện tại chúng tôi đã và đang đầu tư vào các doanh nghiệp trẻ tại VN và trong tương lai sẽ đẩy mạnh đầu tư hơn nữa. Bởi chúng tôi nhận thấy VN là đất nước đầy tiềm năng cho doanh nghiệp trẻ. Các doanh nghiệp tại VN cần làm gì để được Cassia Investments đầu tư? Chúng tôi sẵn sàng dốc tiền đầu tư nếu cảm thấy ưng ý, vừa lòng. Tiêu chí của chúng tôi là doanh nghiệp ấy phải có sự phát triển theo thời gian. Không chỉ phát triển trong nước mà còn có tiềm năng phát triển ra cả quốc tế. Đội ngũ quản lý doanh nghiệp phải làm việc bằng tình yêu, làm việc một cách đam mê và hăng say. Ngoài ra, họ còn phải biết tiếp nhận những cái mới, chứ không chỉ làm việc theo lối mòn cũ. Đặc biệt, doanh nghiệp ấy phải cho chúng tôi thấy được tiềm năng về tài chính của công ty. Tài chính phải đủ mạnh để chúng tôi tin tưởng khi đánh giá về giá trị của công ty. Một doanh nghiệp nếu hội tụ đủ những yếu tố này, khi kêu gọi vốn đầu tư không chỉ nhận được sự đồng ý của Cassia Investments mà còn với cả nhiều quỹ đầu tư khác. Tiếp xúc với nhiều người trẻ khởi nghiệp, ông có thể nhận xét đâu là những sai lầm mà họ thường vướng phải? Như tôi đã chia sẻ, năng lực của người trẻ VN có rất nhiều điểm đáng khen. Tuy nhiên, trong việc khởi nghiệp, kinh doanh, họ vẫn còn những sai lầm. Đó là việc tuy rất đam mê khởi nghiệp, kinh doanh nhưng họ lại chưa có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, cả về tài chính, nhân sự, chiến lược kinh doanh... Có doanh nghiệp trẻ thất bại vì không có đội ngũ quản lý tốt. thiết bị chiếu sáng Paragon Có doanh nghiệp dư dả về tài chính, họ đặt ra mục tiêu nhưng lại chưa biết cách viết nên một kế hoạch rõ ràng, chỉn chu để phát triển, để biến ước mơ ấy thành hiện thực, nên họ cứ vung tiền và thất bại. Vậy người trẻ cần làm gì để khởi nghiệp thành công, thưa ông? Quan trọng là cần phải có ý tưởng kinh doanh tốt. Có sự chuẩn bị kỹ về mặt tài chính. Tìm được những cộng sự tuyệt vời để làm việc với nhau. Cùng nhau phác thảo ra những kế hoạch tốt và thực hiện theo đúng kế hoạch. Tôi tin, với chừng ấy sự chuẩn bị có thể biến ước mơ khởi nghiệp thành công thành sự thật.

Xuân Phương


dịch vụ định cư du học mỹ

Xem thêm Visa đi Mỹ, ống luồn dây điện Nano, thiết bị đóng cắt - LS

Previous
Next Post »