Chuyện tình đồng tính sâu đậm của tài tử Trương Quốc Vinh

Chuyện tình đồng tính sâu đậm của tài tử Trương Quốc Vinh

Chuyện tình đồng tính sâu đậm của tài tử Trương Quốc Vinh Huyền thoại làng nghệ thuật Hong Kong qua đời đã tròn 12 năm. Người hâm mộ không chỉ nhớ tới anh qua các phim, ca khúc kinh điển mà còn qua chuyện tình khắc cốt ghi tâm cùng Đường Hạc Đức.
  • Trương Quốc Vinh - huyền thoại bất tử Hong Kong / Người hâm mộ tiếc nhớ Trương Quốc Vinh

Đường Hạc Đức, Trương Quốc Vinh quen nhau từ bé. Tình cảm giữa họ sớm nảy nở nhưng không ai dám thừa nhận. Tới năm 1985, hai người bất giác ôm lấy nhau trong một lần gặp mặt, từ đó bắt đầu mối quan hệ. Chuyện tình đồng giới được công khai năm 1997, trong đêm nhạc của Trương Quốc Vinh. Trước khi hát Ánh trăng nói hộ lòng tôi, ca sĩ nói: "Bài hát này tôi dành tặng mẹ đồng thời dành tặng người bạn mà tôi yêu sâu đậm trong cuộc đời". Ba chữ "yêu sâu đậm" được Trương Quốc Vinh nhấn mạnh.

Quốc Vinh từng yêu một vài người phụ nữ nhưng không ai trong số họ được anh nhắc đến nhiều như Đường Hạc Đức. Anh từng nói, trong mơ cũng mong có Đường Hạc Đức bên cạnh, đó là người anh yêu tha thiết trong cuộc đời.

Đường Hạc Đức giành trọn tình yêu và lòng tin từ Quốc Vinh, xuất phát từ việc anh tận tụy ở bên giúp đỡ diễn viên, hy sinh và là chỗ dựa tinh thần lớn lao cho tâm hồn nhạy cảm.

Vốn sinh ra trong gia đình giàu có, sau khi tốt nghiệp chuyên ngành tài chính ở đại học, Hạc Đức làm việc cho một ngân hàng, nhanh chóng được thăng chức quản lý do đầu óc thông minh, nhạy bén. Tuy nhiên sau khi công khai tình yêu đồng tính, anh trở thành đề tài bàn tán. Áp lực đè nặng khiến Hạc Đức bỏ việc, trở thành hậu phương của Quốc Vinh, giúp anh quản lý công việc cũng như tài chính. Khi Trương Quốc Vinh gặp khó khăn về kinh tế, Hạc Đức mang tiền dành dụm của mình trao cho diễn viên. Thời gian Quốc Vinh bị giày vò bởi căn bệnh trầm cảm, Đường Hạc Đức cũng ở bên anh, không rời nửa bước.

b-9352-1427790038.jpg

Trương Quốc Vinh và Đường Hạc Đức.

Trương Quốc Vinh luôn nhắc đến Đường Hạc Đức với sự tôn trọng, khiêm nhường. Anh một mặt thấy có lỗi với bạn đời vì là gánh nặng cho anh, mặt khác biết ơn và hạnh phúc vì tình cảm đó. Trương Quốc Vinh nói, người mang than đến trong ngày tuyết luôn ít hơn người thêu hoa lên gấm. Hạc Đức đã mang hơi ấm đến, khi anh còn chưa thành danh. Đó là lý do quan trọng khiến Quốc Vinh vô cùng nâng niu tình cảm với Hạc Đức.

Cũng vì vậy, Trương Quốc Vinh thấy an toàn khi có người bạn đời này. Anh nói: "Theo cách nghĩ của tôi, tình yêu nam nữ là sự thăng hoa trong khoảnh khắc, rất dễ tan biến, rất khó giữ được cảm giác như thuở ban đầu. Còn giữa nam với nam thì tôi không nghĩ như vậy. Tình cảm giữa hai người đàn ông thiên về sự khoan dung, giản dị, ấm áp và có cảm giác được nương tựa".

Trương Quốc Vinh có thể hồ nghi về tất cả nhưng tin vào tình yêu với người bạn đời. Anh nói "trên đời này tôi chỉ có thể khẳng định duy nhất một điều, đó là tình yêu mà bạn đời dành cho tôi". Nam diễn viên mang tình yêu và lòng biết ơn với Đường Hạc Đức đến giây phút cuối cùng của cuộc đời. Trước khi nhảy lầu tự tử (ngày 1/4/2003), anh để lại di thư ngắn ngủi: "Một năm nay tôi rất khổ sở, không thể chịu đựng thêm nữa. Cám ơn anh Đường, cám ơn gia đình, cám ơn chị Thẩm Điện Hà. Cuộc đời tôi chưa làm việc ác, sao lại thế này?".

Trong đám tang Trương Quốc Vinh, cháu gái anh thay mặt gia đình thể hiện sự biết ơn với Đường Hạc Đức: "Chú Đường, sinh thời cậu cháu vô cùng trân trọng tình cảm với chú. Cậu nói chú đã ở bên cùng cậu vượt qua khó khăn. Một năm qua, cháu đã được trông thấy thế nào là tình yêu đích thực. Chú không rời bỏ khi cậu bị trầm cảm, ngày đêm chăm sóc cậu. Chú Đường, thay mặt cậu, cháu cám ơn chú. Cậu cháu thật hạnh phúc khi có chú trong đời. Cháu tin rằng, chúng cháu đau lòng thế nào cũng không so sánh được với nỗi đau của chú. Nếu cậu lưu luyến với nhân gian, cháu tin người cậu không nỡ xa rời nhất là chú".

nam1-8935-1427790042.jpg

Năm 2001, Trương Quốc Vinh (bên phải) và Đường Hạc Đức lần đầu bị chụp cảnh nắm tay nhau trên phố. Lúc đó, Quốc Vinh đã phát hiện có paparazzi song vẫn nắm tay Hạc Đức bước thẳng.

Đường Hạc Đức vốn sống kín tiếng và ít mở lời về mối quan hệ với Quốc Vinh. Trong đám tang người bạn đời, anh bày tỏ nỗi lòng qua dải băng trên vòng hoa trắng: "Thiên trường địa cửu cũng đến lúc chia ly, tình yêu này trường tồn theo năm tháng".

Năm 2013, kỷ niệm 10 năm ngày mất Trương Quốc Vinh, Đường Hạc Đức đăng trên tờ Ming Pao bức thư gửi người hâm mộ. "Trước đây vào ngày này, tôi thường trốn tránh, có thể tôi sẽ bay sang Mỹ để tìm cách quên đi hiện thực, tôi vốn nghĩ như vậy sẽ có thể quên đi nỗi đau. Nhưng ngày này đã khắc cốt ghi tâm, nỗi đau đó không thể được xoa dịu dù thời gian và không gian chuyển dời... Cho phép tôi được nói với Quốc Vinh một câu, kiếp này thề nguyện kiếp sau lại dành trọn cái ôm".

Theo QQ, Trương Quốc Vinh để lại tài sản lớn cho Đường Hạc Đức. Với đầu óc nhạy bén, những năm qua, bạn đời của Trương Quốc Vinh khá thành công trong việc đầu tư kinh doanh. Đến nay, anh vẫn còn độc thân.

Hải Lan

, ,

Previous
Next Post »