Tăng trưởng quý Trung Quốc chạm đáy 6 năm Kinh doanh Thanh Niên

Tăng trưởng quý Trung Quốc chạm đáy 6 năm Kinh doanh Thanh Niên

thiết bị điện công nghiệp (TNO) Trung Quốc công bố tăng trưởng quý 3 ở mức 6,9%, cho thấy mức sụt giảm so với 7% của quý trước, theo AP.

Số liệu do Trung Quốc công bố hôm nay 19.10 cho thấy đây là mức tăng trưởng quý chậm nhất của nước này trong các thống kê quý từ đầu năm 2009, thời điểm diễn ra cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu.

Việc thương mại và sản xuất trì trệ làm tăng lo ngại về tình trạng thiếu việc làm và bất ổn. Xem thêm Du học Nó cũng cho thấy sự thiếu hiệu quả trong 5 lần giảm lãi suất liên tiếp của chính phủ nước này kể từ cuối tháng 10.2014, theo AP.

Mặc dù vậy nền kinh tế lớn thứ hai thế giới ghi nhận điểm tích cực nhỏ khi chi tiêu tiêu dùng tăng từ 10,5% của thống kê quý đưa ra hồi tháng 7 lên 10,9% trong tháng 9 này. Trong đó riêng lĩnh vực thương mại điện tử tăng 36% trong quý 3 năm nay so với cùng kỳ năm 2014.

"Áp lực từ việc suy yếu ở lĩnh vực bất động sản và xuất khẩu khiến GDP tăng trưởng chậm chạp. Tuy nhiên sự gia tăng trong lượng tiêu thụ và cơ sở hạ tầng đã giúp ngăn chặn nguy cơ sụt giảm sâu hơn", chuyên gia kinh tế Louis Kujis thuộc Oxford Economics nhận định.

Thống kê này đến sau những thông số không mấy khả quan về tình hình xuất nhập khẩu của Trung Quốc trong tháng 9 công bố cách đây ít ngày, tạo sự bi quan cho mục tiêu tăng trưởng cuối năm của Bắc Kinh.

Nhật Đăng

. thiết bị đóng cắt Mitsubishi
dịch vụ định cư du học mỹ

Xem thêm Sức khoẻ, thiết bị đóng cắt Schneider, thiết bị đóng cắt Mitsubishi

Previous
Next Post »